top-banner-2

Sự kiện Thứ tư, 13/09/2017, 10:39 GMT+7
Rèn luyện kỹ năng lãnh đạo tại Teamshow 'Kick-Off To Future 2017'

Trong ba ngày 09 - 11/09 vừa qua, Top 50 thí sinh xuất sắc nhất của Bootcamp Tuyển dụng Kick-Off To Future 2017 do JCI Central Saigon tổ chức đã trải qua vòng Teamshow với nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng lãnh đạo tại Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, huyện Cần Giờ.

Sau khi kết thúc vòng Training Top 300 (vào ngày 08/09/2017 vừa qua), 50 bạn thí sinh xuất sắc nhất đã bước tiếp vào vòng Teamshow. Tại vòng này các bạn đã được vận dụng những kỹ năng được học từ vòng Training như: kỹ năng lãnh đạo, đàm phán, làm việc nhóm, nhận diện tính cách vào các thử thách trong các vòng Teamshow. Qua các thử thách từ mô hình Teamshow (dựa trên mô hình rèn luyện kỹ năng lãnh đạo hàng đầu trên thế giới), các bạn dần thể hiện rõ nét tố chất, phong cách lãnh đạo của bản thân.

Kick-Off-To-Future-2017-kndn-2

50 bạn xuất sắc nhất được lựa chọn bước vào vòng Teamshow

Đồng hành cùng Top 50 tại vòng Teamshow này có các thành viên đại diện từ JCI Vietnam gồm: Chủ tịch JCI Vietnam 2017 – Anh Trần Ngọc Bình, Chủ tịch JCI Vietnam 2016 – Anh Trần Bằng Việt, Phó Chủ tịch JCI Vietnam – Anh Trần Mạnh Huy, Giám đốc Tài chính JCI Vietnam – Anh Vương Gia Thiện, Chủ tịch JCI Central Saigon 2017 – Chị Hồ Ngọc Lan Anh và một số anh chị thành viên JCI Vietnam khác. Với vai trò quan sát các đội chơi và đưa ra những ý kiến, bình luận, đánh giá khả năng lãnh đạo, xử lý tình huống, tạo ảnh hưởng của các thành viên trong nhóm.

Kick-Off-To-Future-2017-kndn-1

Chủ tịch JCI Vietnam 2017, Giám đốc công ty The Water Man - anh Trần Ngọc Bình (bên trái), Phó Chủ tịch  JCI Vietnam, Giám đốc công ty Flexidata  – anh Trần Mạnh Huy (ở giữa), Phó Chủ tịch JCI Central Saigon 2017, Giám đốc Dự án KOTF2017 -  anh Nguyễn Quang Thịnh (bên phải) cùng tham gia đưa ra những thử thách cho thí sinh trong vòng Teamshow.

teamshow-top-50-du-an-kick-off-to-future-2017-vahoadoanhnhan-13

Chủ tịch JCI Vietnam 2017 - anh Trần Ngọc Bình (bên phải) và Giám đốc Tài chính JCI Vietnam - Vương Gia Thiện (bên trái) cùng tham gia đưa ra các thử thách cho các nhóm tại Top 50 Kick-Off To Future

Kick-Off-To-Future-2017-kndn-3

Teamshow – Trò chơi chiến lược đội nhóm là chương trình rèn luyện tư duy chiến lược, sử dụng kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng xây dựng đội ngũ (teambuilding) để cùng nhau vượt qua các biến động của môi trường. Trò chơi teamshow được phát triển dựa trên kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các hoạt động ngoại khóa Teambuilding.

Một trong những thử thách đặc biệt mà Top 50 phải hợp sức thực hiện đó là hoàn thành chiếc cầu hơn 30m sao cho một chiếc xe địa hình có thể an toàn vượt qua hồ. Thử thách này hướng đến mục tiêu số 4 (Phát triển hạ tầng xã hội) trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17SDGs). Với hình ảnh mô phỏng một bên bờ là Nhà Bè, một bên là Cần Giờ, dự án muốn truyền đi thông điệp nhằm thúc đẩy kế hoạch xây dựng chiếc cầu nối từ Nhà Bè đến Cần Giờ, đưa Huyện đảo Cần Giờ gần hơn với Sài Gòn, phát triển kinh tế, du lịch của Khu vực này.

Tận dụng những vật liệu hạn chế xung quanh các thí sinh đã nảy ra nhiều ý tưởng để thực hiện thử thách. Đây là bài học giúp các bạn học được cách sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

teamshow-top-50-du-an-kick-off-to-future-2017-vahoadoanhnhan-5

Các bạn đang phối hợp với nhau để thực hiện nhiệm vụ chung là hoàn thiện cây cầu nối liền hai bờ. Từ những thử thách này, các bạn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Tổng kết dự án, KOTF2017 đã lựa chọn ra Top 5 xuất sắc nhất dự án gồm: Hoàng Trọng Ngọc, Nguyễn Thị Trang, Đỗ Đạt, Nguyễn Thị Hoàng Duyên, Nguyễn Hồng Trang. Và một số giải thưởng khác như thí sinh được yêu thích nhất dành cho bạn Huỳnh Bảo Anh, thí sinh chơi Teamshow xuất sắc nhất thuộc về bạn Bùi Quang Huy. Các bạn Top 5 sẽ là đại sứ đồng hành cùng dự án Kick – Off To Future 2018 và nhận được các giải thưởng đặc biệt như: cơ hội việc làm từ ngân hàng Techcombank, học bổng 100% của Aten English và một số giải thưởng khác.

Bên cạnh đó, 50 bạn tham gia vòng Teamshow cũng sẽ nhận được các cơ hội việc làm đến từ các đơn vị tài trợ, bài kiểm tra nhận diện tính cách DISC từ Business Coaching Asia, khóa học kỹ năng từ học viện G.A.P…

teamshow-top-50-du-an-kick-off-to-future-2017-vahoadoanhnhan-10

Chủ tịch JCI Central Saigon 2017 - chị Hồ Ngọc Lan Anh và Giám đốc Dự án KOTF2017- Anh Nguyễn Quang Thịnh trao kỷ niệm chương danh giá cho Top 5 xuất sắc nhất của dự án Kick – Off To Future 2017

Dự án KOTF2017 đã kết thúc thành công tốt đẹp chiều qua ngày 11/09/2017 tại Khu du lịch Vàm Sát, huyện Cần Giờ. Dự án đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho sinh viên và xã hội, nhận được nhiều tình cảm tốt đẹp từ các bạn sinh viên tham dự chương trình và các đơn vị tài trợ. JCI Central Saigon – Đơn vị tổ chức dự án Kick – Off To Future xin được cảm ơn các đơn vị tài trợ, đơn vị bảo trợ truyền thông đã hỗ trợ dự án trong thời gian qua.

Đặc biệt, BTC xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ công ty Cao su Đông Nam Á, công ty Liên Á, dự án Go places của Heineken, khu du lịch sinh thái Vàm Sát, Teamshow, khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia ITP, học viện G.A.P, học viện Business Coaching Asia, trung tâm anh ngữ Aten English, công ty Thăng Long Vina, công ty BigTop, công ty GiftBrand, Đông A Solutions, công ty FlexiData, công ty LMP Lawyers, công ty AMECO, The Water Man, PGK Corporation, EXA, NamSon Laser, Ringier. Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Trường Sơn Media, Kênh truyền hình Let’s viet, My your opportunities, Ybox, 9CV9. Hy vọng các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Kick-Off To Future những mùa tiếp theo.

PV

Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

hoa-moc-thien

e-banner-wedding-2

hoa-moc-thien-2

E-banner-Dim-Sum-Weekend-01

viettien

metro-sai-gon